Gương người tốt - việc tốt

Tạo việc làm bằng cách biến những sản phẩm vô ích thành hữu ích

21/12/2021 07:08 82 lượt xem

Do diễn biến của dịch bệnh Covid – 19, trong 2 năm gần đây, việc giải quyết việc làm cho người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối tượng phụ nữ, do nhiều tỉnh, nhiều công ty, doanh nghiệp phải ngừng sản xuất, kinh doanh. Để giải quyết một phần việc làm cho người dân đồng thời tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Hội liên hiệp Phụ nữ xã Tân Tiến huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với Tổ chức PLAN đầu tư hơn 200 triệu đồng để xây dựng “cơ sở sản xuất các loại chổi quét sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương” để giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ trong xã.

Tạo việc làm bằng cách biến những sản phẩm vô ích thành hữu ích

Hiện tại cơ sở có 15 lao động thường xuyên với thu nhập từ 5-8 triệu đồng mỗi tháng, ngoài ra, do tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương đó là rơm sau khi đã thu hoạch lúa, nhiều người dân ở các xã trong huyện biết thông tin đã đem rơm đến bán cho cơ sở với giá 8 nghìn đồng/kg để kiếm thêm thu nhập. Sản phẩm làm của cơ sở có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, lại sử dụng nguyên liệu từ nông nghiệp nên sản phẩm làm ra đều được người tiêu dùng đón nhận.

Để mở rộng sản xuất trong thời gian tới, để tạo thêm nhiều việc làm hơn nữa, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì đã đứng ra làm cầu nối giúp cơ sở thu mua nguyên liệu, đồng thời tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm chổi rơm.

Dù mới đi vào hoạt động được 6 tháng, nhưng từ thực tế cho thấy dự án đã phần nào cho thấy hiệu quả. Sau khi ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các đơn vị, Cơ sở sẽ mở rộng diện tích, đồng thời đào tạo, tạo việc làm cho khoảng 50 lao động tại địa phương.

Từ thành công của cơ sở sản xuất các loại chổi quét sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương tại xã Tân Tiến, có thế thấy được tiềm năng rất lớn của việc tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có trong quá trình sản xuất nông nghiệp để làm ra nhiều sản phẩm hữu ích, được thị trường đón nhận và tạo việc làm ổn định cho người dân. Đây sẽ là hướng đi mới để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho những người phụ nữ ở huyện Hoàng Su Phì.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website