Văn hóa - Xã hội

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong khu cách ly

11/11/2021 04:09 33 lượt xem

Tính tới thời điểm hiện tại huyện Hoàng Su Phì ghi nhận có 19 ca dương tính Covid19 trong cộng đồng và trong khu cách ly trong đó các trường hợp F1 liên quan tới F0 ở cộng đồng là 452 ca.

 Ngay sau truy vết thần tốc các trường hợp F1 liên quan tới các ca dương tính F0 trên địa bàn huyện, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid19 huyện Hoàng Su Phì đã tiến hành lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm CPR các trường F1 và được đưa đến cách ly tập trung theo đúng quy định. Các trường hợp F1, tất cả các cơ sở tập trung đều đáp ứng được về cơ sở vật chất, giường bệnh, nước sinh hoạt và đảm bảo cách xa khu vực đông dân cư.

Để giảm thiểu số trường hợp lây nhiễm chéo, tại các khu cách ly tập trung BCĐ phòng chống dịch Cpvid19 huyện chỉ đạo BCĐ phòng chống dịch bệnh các xã, thị trấn đã tiến hành đo thân nhiệt và phun thuốc tiêu độc khử trùng xung quanh phòng ở, khu sinh hoạt tắm giặt ở khu vực cách ly, đồng thời tuyên truyền những người thực hiện cách ly thực hiện nghiêm các quy định nội quy trong khu cách ly và thực hiện tốt thông điệp 5K theo Bộ Y tế.

Đối với người thân khi đến đến gửi đồ dùng cá nhân cũng được lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát chặt chẽ trách tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh có thể lây từ các khu cách ly tập trung ra cộng đồng trong quá trình giao nhận đồ. Đồng thời tăng cường giám sát việc chấp hành của người cách ly và nhắc nhở kịp thời những trường hợp không chấp hành, vi phạm các quy định cách ly, để bảo vệ bản thân không lây nhiễm chéo.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website