Xây dựng nông thôn mới

Tập huấn làm đường bê tông nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2019

11/03/2019 00:00 119 lượt xem

Nhằm cung cấp thêm cho lãnh đạo các xã, thị trấn về những kiến thức làm đường bê tông nông thôn, công tác quản lý, giám sát và bảo dưỡng đường giao thông nông thôn. Ngày 11/3 huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức tập huấn để hướng dẫn lãnh đạo 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện về cách làm đường bê tông đúng kỹ thuật.

Chương trình xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và nhà nước, nhằm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng mức sống của người dân ở nông thôn dần tiếp cận với thành thị. Để thực hiện mục tiêu này, huyện Hoàng Su Phì xác định trước hết phải đảm bảo 3 yếu tố gồm: có đường, có điện và cơ sở vật chất trước. Năm 2019 huyện tiếp tục thực hiện chương trình MTN theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, để có được những tuyến đường bê tông, huyện sẽ cung ứng si măng còn lại là chính quyền địa phương và nhân dân đóng góp thực hiện. Vì vậy mà chất lượng các tuyến đường phụ thuộc vào cấp ủy cũng như chính người thi công.

Tham dự lớp tập huấn lần này, ngoài những kiến thức cơ bản về cách làm đường bê tông như: nguyên vật liệu, tỷ lệ phối nguyên vật liệu… các đại biểu sẽ được hướng dẫn về công tác giám sát thi công, công tác bảo dưỡng và sử dụng những tuyến đường bê tông nông thôn đạt hiệu quả cao nhất.


Tin khác

Liên kết website