Tin địa phương

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

12/09/2023 16:11 62 lượt xem

Ngày 11/9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã có buổi làm việc với 2 xã Chiến Phố và Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì, nhằm kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy về bài trừ các hủ tục lạc hậu ở đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến 2030. Cùng dự có các đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Mạnh Lợi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Hoàng Su Phì
Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Chiến Phố (Ảnh: Văn Nghị)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Chiến Phố và Túng Sán đã báo cáo về công tác lãnh, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 09, Nghị quyết 27 trên địa bàn 2 xã và việc triển khai thực hiện 3 Chương trình MTQG. Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, người có uy tín ở các thôn đã báo cáo, trao đổi về những cách làm hay và kết quả thực hiện Chỉ thị 09, Nghị quyết 27 ở thôn. Đa số các ý kiến đều đánh giá Chỉ thị 09, Nghị quyết 27 được ban hành kịp thời, giúp cơ sở tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thuận lợi và khẳng định, Chỉ thị, Nghị quyết đã thực sự hợp với lòng dân, từng bước đi vào cuộc sống.

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền thôn, xã và các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, người có uy tín, đến nay việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu đã đạt được những kết quả nổi bật. Nhận thức của người dân có sự chuyển biến tích cực; tình trạng tảo hôn đã giảm, không còn trường hợp hôn nhân cận huyết thống; các thủ tục lạc hậu, rườm rà, giết mổ nhiều gia súc trong đám tang, cưới hỏi giảm rõ rệt…

Buổi làm việc tại xã Túng Sán (Ảnh: Văn Nghị)

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể 2 xã Chiến Phố, Túng Sán đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc triển khai Chỉ thị 09 và Nghị quyết 27. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Những tập quán nào ảnh hưởng đến phát triển kinh tế gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân thì tuyên truyền vận động người dân xóa bỏ. Đồng thời tích cực xây dựng phong trào “Chi bộ 4 tốt”; tích cực tham gia thực hiện 3 chương MTQG, giảm nghèo bền vững cho nhân dân.

Trước đó, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đến thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục công trình tại Trường Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Hoàng Su Phì./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website