Tin địa phương

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ngày hội văn hoá truyền thống các dân tộc

13/02/2023 15:02 41 lượt xem

Ngày 10/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức ngày hội văn hoá truyền thống các dân tộc tại Trường PTDTBT TH&THCS Túng Sán. Dự ngày hội có đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo các ban ngành huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng thầy cô 37 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ngày hội văn hoá truyền thống các dân tộc

Mở đầu chương trình ngày hội là các tiết mục văn nghệ như: múa bát của dân tộc Tày, hát đơn ca, kịch… Đặc biệt là màn trình diễn sắc phục của các dân tộc với những bộ trang phục độc đáo, mang đậm bản sắc như Dao; Mông; Tày; Nùng và Cờ Lao.. mỗi bộ trang phục điều mang ý nghĩa khác nhau, góp phần tạo nên dấu ấn riêng của mỗi dân tộc.

Tại ngày hội cũng đã tổ chức buổi hoạt động ngoại khoá và đưa các trò chơi dân gian, các hoạt động truyền thống văn hoá, văn nghệ như: Hát mời rượu dân tộc Cờ Lao; múa Mông; múa chuông Dao; múa ngựa giấy; nhảy sạp; đi kà kheo; chơi ô ăn quan và thiêu thổ cẩm... Ngoài ra, chương trình còn thiết kế ra các gian trưng bày khá đặc biệt với các sản phẩm văn hóa cổ truyền như các công cụ, vật dụng trong cuộc sống thường ngày của các dân tộc, trưng bày sản phẩm thổ cẩm truyền thống, các món ăn…

Ngày hội văn hoá truyền thống là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập, tham gia tìm hiểu các hoạt động văn hoá truyền thống của các dân tộc tại nhà trường. Ngoài ra, ngày hội còn là dịp để nêu cao tinh thần bảo tồn và gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc trên địa bàn huyện./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website