Tin địa phương

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, khảo sát chợ Km16 tại xã Chiến Phố

20/01/2024 16:02 31 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Lý Chòi Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã đi kiểm tra, khảo sát hoạt động của chợ Km16 thuộc thôn Mỏ Phìn, xã Chiến Phố. Cùng đi có lãnh đạo các Phòng ban chuyên môn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, khảo sát chợ Km16 tại xã Chiến Phố

Qua kiểm tra, khảo sát cho thấy hoạt động khu chợ Km16 thuộc thôn Mỏ Phìn sau hoàn thành cầu Suối Đỏ, xã Chiến Phố đã bố trí, sắp xếp lại khu vực họp chợ dọc theo hướng cầu Suối Đỏ cũ và đường đi thôn Mỏ Phìn, do chợ họp vào cuối tuần nên người dân họp chợ và tiểu thương buôn bán ngày một đông, cũng như hạn chế về diện tích khu vực chợ, dẫn đến nhiều tiểu thương phải bày bán hàng hoá lên trên cầu.

Tại buổi làm việc với UBND xã Chiến Phố, lãnh đạo các Phòng ban chuyện môn huyện và lãnh đạo xã đã cùng nhau thảo luận, nêu rõ những khó khăn còn tồn tại trong thời gian qua và lên kế hoạch triển khai, trước mắt là tuyên truyền, vận động người dân đến họp chợ và các tiểu thương di chuyển hàng hoá đến vị trí đã được sắp xếp trước đó, tránh tình trạng họp chợ sai quy định như hiện nay.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện đề nghị xã Chiến Phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, sớm có phương án di chuyển người dân và các tiểu thương sang vị trí đã sắp xếp. Đồng thời phối hợp với các phòng ban chuyên môn huyện xây dựng đề án quy hoạch chi tiết, tư vấn, đầu tư xây dựng mới chợ Km16, thôn Mỏ Phìn, xã Chiến Phố sang vị trí đã khảo sát trước đó, trình lên UBND huyện xem xét trong thời gian sớm nhất./.

Trước đó, đồng chí Lý Chòi Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã đi kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của 2 HTX Ngài Thầu và HTX Chiến Phố.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website