Tin địa phương

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại Hoàng Su Phì

05/04/2024 14:47 33 lượt xem

Nhằm kiểm tra tình hình triển khai và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I, phương hướng nhiệm vụ các tháng tiếp theo trong năm 2024. Ngày 3/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh. Dự làm việc về phía huyện có đồng chí Vàng Đình Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban,  ngành và Chủ tịch UBND, kế toán ngân sách 24 xã, thị trấn.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại Hoàng Su Phì

Năm 2024, huyện Hoàng Su Phì được tỉnh giao 23 chỉ tiêu chính, để triển khai thực hiện, huyện đã cụ thể hóa thành 63 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Đến nay, có 26 chỉ tiêu thực hiện đạt trên 90%; 17 chỉ tiêu đạt dưới 90% và 20 chỉ tiêu đánh giá cuối năm. Về thực hiện nhiệm vụ cụ thể, lĩnh vực phát triển kinh tế, tổng diện tích gieo cấy các cây trồng vụ xuân trên 7.400ha, chủ yếu cây lúa, ngô, đậu tương và rau đậu các loại đạt gần 90% kế hoạch; duy trì và phát triển ổn định tổng đàn gia súc, gia cầm; chương trình cải tạo vườn tạp, trong năm có 100 hộ đăng ký thực hiện, với tổng số vốn vay trên 2,7 tỷ đồng; hoạt động thương mại, dịch vụ duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu của nhân dân; việc triển khai thực hiện 03 chương trình mục tiêu Quốc gia, công tác thu chi ngân sách, giải ngân các nguồn vốn được thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm, tính đến nay thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 6,4 tỷ đồng, đạt 20% NQ. Trong quý I, tổng số khách du lịch tới huyện trên 35.000 lượt người, doanh thu ước đạt trên 30 tỷ đồng.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Nậm Dịch và các phòng ban của huyện, các thành viên đoàn công tác đã chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại của huyện trong thực hiện 03 chương trình mục tiêu Quốc gia, chương trình xây dựng nông thôn mới và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị huyện Hoàng Su Phì cần tiếp thu đầy đủ ý kiến tham gia của các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh và lấy đó để làm cơ sở để triển khai thực hiện. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và 03 chương trình mục tiêu Quốc gia; tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người dân trong huyện về các chương trình mục tiêu Quốc gia tạo sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng thực hiện và bảo đảm đúng mục tiêu, đối tượng. Khi thực hiện chuỗi giá trị, cần có sự thẩm định của ngành chuyên môn, đảm bảo hiệu quả và tính lâu dài khi hết hỗ trợ của nhà nước. Chú trọng công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, tạo sinh kế để tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Làm tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, khi xảy ra, huyện cần có thống kê, cập nhật hồ sơ đầy đủ, kịp thời. Tiếp tục đẩy nhanh nhiệm vụ thu ngân sách đạt kế hoạch đề ra.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website