Tin địa phương

Phát động chiến dịch truyền thông hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới.

29/11/2023 16:47 34 lượt xem

Chiều ngày 27/11, huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện.

Phát động chiến dịch truyền thông hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới” được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2023. Nhằm góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của cán bộ, hội viên, phụ nữ, cộng đồng dân cư về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hoá gia đình, trong lựa chọn sinh con theo giới tính,về vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Góp phần vào việc thay đổi nhận thức của phụ nữ theo hướng tiến bộ về vị trí, vai trò của họ và giúp họ khẳng định được bản thân mình trong xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Đức Tân, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện đề nghị cấp ủy Đảng, Chính quyền, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp quan tâm hơn nữa về công tác bình đẳng giới; đề nghị các cấp Hội chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, nam giới và cộng đồng về trách nhiệm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, vun đắp, giữ gìn giá trị truyền thống tốt đẹp gia đình Việt Nam và vận động thực hiện giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới.

Sau buổi lễ, xe tuyên truyền, xe Công an huyện, cùng lực lượng cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên đã diễu hành qua các tuyến đường trung tâm thị trấn Vinh Quang, nhằm tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website