Văn hóa - Xã hội

Ngày hội văn hoá dân tộc Mông huyện Hoàng Su Phì lần thứ 3

11/09/2023 16:07 38 lượt xem

Ngày 07- 08/9, xã Tả Sử Choóng huyện Hoàng Su Phì tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Mông huyện Hoàng Su Phì lần thứ 3 năm 2023. Tới dự có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì. Cùng đông đảo bà con nhân dân 12 xã có đồng bào dân tộc Mông tại huyện Hoàng Su Phì và du khách trong, ngoài tỉnh.

Ngày hội văn hoá dân tộc Mông huyện Hoàng Su Phì lần thứ 3

Trong ngày hội văn hoá dân tộc Mông đã diễn ra các hoạt động như :Lễ hội dân gian Gầu Tào truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, lễ hội được chia làm 2 phần, gồm phần lễ và phần hội: phần nghi lễ trong Lễ hội Gầu Tào là lễ dựng cây nêu với mong ước mùa màng bội thu. Khi dựng xong cây nêu, thầy cúng làm lễ ngay dưới gốc cây nêu để trời đất, thần linh phù hộ cho bản làng yên vui, năm mới mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa, cầu chúc cho mọi người, mọi nhà yên vui, khỏe mạnh, ăn nên làm ra, chăn nuôi sinh sôi, trồng trọt được mùa. Phần hội sự có sự tham gia thi đầu của 11 đoàn vận động viên đến từ các xã trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Các đội trình diễn thi trang phục truyền thống và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Mông; Thi đấu thể dục thể thao, trò chơi dân gian gắn liền với đời sống sinh hoạt hàng ngày của đồng bào dân tộc Mông tại huyện Hoàng Su Phì.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các vận động viên, các đội có thành tích thi đấu xuất sắc. Việc tổ chức Lễ hội Gầu Tào nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Mông, tăng cường quảng bá, giới thiệu lịch sử, văn hoá và tiềm năng du lịch Hoàng Su Phì đến với khách du lịch. Đồng thời góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Nguyễn Dung - Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website