Tin địa phương

Nét đẹp Hoàng Su Phì dưới bàn tay của họa sĩ

14/12/2022 21:37 14 lượt xem

Từ lâu hình ảnh về mảnh đất và con người vùng cao Hà giang nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng, đã được nhiều du khách biết đến là địa danh có nhiều phong cảnh đẹp, núi non hùng vĩ, chè cổ thụ, di tích ruộng bậc thang, nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc là nguồn cảm hứng bất tận được các giới nghệ sĩ, họa sĩ cho ra đời nhiều  tác phẩm ở thể loại khác nhau như: thơ, văn, nhạc, bút ký, tranh ký họa….để chuyển tới thông điệp nét đẹp về mảnh đất, con người vùng cao tới mọi người.

Anh Trần Vũ Bằng hiện là thành viên thuộc Hội Mỹ thuật Thành Phố HCM. Mặc dù anh đã đến nhiều nơi để sáng tác ra các tác phẩm đẹp từ tranh ký họa phong cảnh, đời sống thường ngày của người dân; có lẽ đến với Hoàng Su Phì anh và đoàn hoàn toàn bất ngờ và ấn tượng về thiên nhiên và ruộng bậc thang, vườn chè cây cộ thụ, nếp sống giản dị của đồng bào dân tộc nơi đây, tạo nguồn cảm hứng mới mẻ cho các thành viên trong đoàn qua những bàn tay họa sĩ, nét bút, đường vẽ tạo nên bức tranh ký họa mang đậm nét đặc trưng về Hoàng Su Phì.

Để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp về đời sống văn hóa của những người dân miền núi nói chung, người dân tộc thiểu số nói riêng qua các tác phẩm tranh mang đến sự tươi mới. Mỗi tác phẩm là cung bậc cảm xúc để khắc họa phong cảnh và con người vùng cao, bằng rung cảm chân thực, tâm thức sáng tạo và những khoảnh khắc chớp sáng lay động nhất. Qua mỗi bức tranh ký họa thể hiện là những sắc hoa rực rỡ, ánh mắt nhìn xa xăm, triền núi sắc nhọn, mềm mại trong nét vẽ hay dáng người nhỏ bé, đơn lẻ nhưng không chênh vênh. Tất cả các bức tranh được ký họa đều bám sát đời sống thực tế, được các họa sĩ ký họa rõ nét.

Hiện tại và tương lai huyện Hoàng Su Phì sẽ là địa danh để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các nghệ sỹ, họa sĩ bởi cảnh sắc, phong cảnh hữu tình nên thơ, văn hóa đa sắc được chìm đắm khắc họa thêm nhiều bức tranh đẹp về dân tộc, miền núi, để khán giả biết đến và thêm yêu mến vẻ đẹp, bản sắc và con người huyện Hoàng Su Phì.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website