Tin địa phương

Nâng cao quyền năng phát triển cho phụ nữ.

10/05/2023 16:02 27 lượt xem

Xác định công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm,  thời gian qua Hội liêp hiệp Phụ nữ  Hoàng Su Phì đã tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, qua đó giúp nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ.

Nâng cao quyền năng phát triển cho phụ nữ.

Xuất thân từ gia đình thuần nông, những năm đầu lập gia đình cuộc sống gia đình rất vất vả, khó khăn, điều kiện kinh tế chưa ổn định. Nhưng với đức tính cần cù, chịu khó chị Đặng Thị Mừng ở thôn Cao Sơn 2 xã Bản Luốc không quản ngại khó khăn vất vả, tích cực siêng năng lao động trông cây ăn quả, chăn nuôi, đầu tư mở quán bán hàng tạp hóa...để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Tính trong năm 2022, mô hình kinh tế tổng hợp gia đình chị Mừng cho thu nhập gần 100 triệu đồng. Cuộc sống của gia đình khấm khá hơn và có điều kiện nuôi các con ăn học.

Từ hai đến ba năm trở lại đây, thay cho việc đi làm thuê, làm mướn như trước kia, Chị Hoàng Thị Hoa, thôn Ngàm Buổng, xã Pố Lồ đã chủ động tìm tòi, học hỏi trên các phương tiện thông tin đại chúng về cách trồng và chăm sóc cây Dây tây, để rồi sau đó mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa, trồng màu kém hiệu quả sang trồng Dâu tây phát triển kinh tế gia đình và thu được kết quả nhất định, mỗi vụ Dâu tây mang lại cho gia đình chị thu nhập từ 30 đến 50 triệu đồng. Có thể thấy, cây dâu tây mang lại thu nhập khá cao cho người trồng, đây là lại cây trồng cần độ ẩm lớn, lượng nước tiêu thụ nhiều. Chính vì vậy cấp ủy, chính quyền xã Pố Lồ tiếp tục khảo sát thêm nhiều địa điểm đáp ứng được yêu cầu, để khuyến khích nhân dân, đặc biệt là các chị em phụ nữ mở rộng diện tích canh tác cây dâu tây. Để nâng cao quyền năng phát triển kinh tế cho phụ nữ, hàng năm trên cơ sở khảo sát nhu cầu của hội viên, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức tập huấn cho hơn 100 hội viên với các nội dung như: phụ nữ khởi sự kinh doanh; tư vấn các mô hình phát triển kinh tế, đồng thời khai thác các nguồn lực thông qua các đề án, dự án, chương trình, tổ chức các hội thi ý tưởng khởi nghiệp.... qua đó giúp hội viên phụ nữ hiện thực hóa các dự án, ý tưởng và mạnh dạn khởi nghiệp.

Với sự nỗ lực của bản thân, cùng với sự hỗ trợ của tổ chức Hội phụ nữ, nhiều phụ nữ trong huyện đã mạnh dạn, tự tin, đổi mới tư duy, cách làm, xây dựng được mô hình kinh tế hiệu quả, từng bước chủ động nâng cao chất lượng và làm chủ cuộc sống.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website