Văn hóa - Xã hội

Liên trường xã Sán Sả Hồ nỗ lực duy trì sĩ số học sinh trong năm học mới 2023 – 2024.

07/11/2023 10:17 37 lượt xem

Xác định muốn nâng cao chất lượng giáo dục, việc trước tiên là phải nâng cao tỷ lệ chuyên cần, duy trì sĩ số học sinh đến trường, lớp. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học 2023 – 2024, xã Sán Sả Hồ đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực, không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học.

Liên trường xã Sán Sả Hồ nỗ lực duy trì sĩ số học sinh trong năm học mới 2023 – 2024.

Năm học 2023 – 2024, trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sán Sả Hồ có 16 lớp học với 427 em học sinh theo học, trong đó 229 em ở bán trú. Hằng năm, nhà trường luôn quan tâm đến chế độ cho giáo viên để các thầy, cô giáo yên tâm công tác, tâm huyết với nghề. Đầu năm học này, nhà trường đã tổ chức ký cam kết đảm bảo chất lượng giáo dục. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến duy trì sĩ số, ổn định tổ chức lớp. Đến nay, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần của nhà trường đạt trên 98%.

Năm học này, trường Mần non Sán Sả Hồ có tổng số 17 cán bộ giáo viên. Hiện nhà trường có 4 điểm trường lẻ và 1 trường chính, duy trì 9 nhóm, lớp với 170 học sinh. Để công tác giáo dục được thực hiện hiệu quả, ngay từ đầu năm học, nhà trường đặc biệt chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, các cô đã xây dựng môi trường vui chơi, vận động, trong lớp và ngoài trời, tạo góc mở với mục tiêu là tạo điều kiện để trẻ được chủ động, sáng tạo, tư duy tích cực trong các hoạt động, góp phần phát triển toàn diện các kỹ năng cho trẻ.

Để làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, ngay từ đầu năm học, cấp ủy chính quyền xã chỉ đạo các trường học phối hợp với Ban vận động học sinh xã làm tốt công tác vận động đưa trẻ đến trường.    

Xác định, việc duy trì tốt sĩ số học sinh sẽ giúp cho việc nâng cao chất lượng dạy và học đạt hiệu quả, với nhiều giải pháp và nỗ lực tích cực, xã Sán Sả Hồ phấn đấu tiếp tục nâng cao tỷ lệ, duy trì sỹ số học sinh đến lớp, hạn chế nguy cơ bỏ học của học sinh, đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa gắn kết tình cảm của thầy và trò, bạn bè nhằm giúp các em luôn vui tươi, phấn khởi và có thêm động lực để học tập, rèn luyện tại trường học.

Bình Tài - Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website