Tin địa phương

Lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024

31/01/2024 17:02 27 lượt xem

Chiều 30/1, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hoàng Su phì tổ chức lễ đón nhận 77 quân nhân nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Dự buổi lễ có đồng chí  Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

Lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024

Đợt tiếp nhận quân lần này, huyện Hoàng Su Phì đón nhận 77 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ học tập, huấn luyện tại các đơn vị bộ đội  trong và ngoài tỉnh trở về địa phương. Đây là các những quân nhân nhập ngũ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, được các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng trả về địa phương. Sau gần 2 năm được rèn luyện trong môi trường quân sự, các quân nhân đã được trang bị lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, quốc phòng phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt trong có  06 quân nhân sau 2 năm nhập ngũ đã được kết nạp Đảng, 11 quân nhân được đơn vị huấn luyện tặng danh hiệu chiến sỹ tiên tiến.

 

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí  Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của các đồng chí đối với đất nước, với Quân đội và địa phương. Đồng thời mong muốn sau thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, khi trở về với cuộc sống thường ngày các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Gương mẫu tham gia lao động sản xuất phát triển kinh tế tạo thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện tốt trách nhiệm của dự bị động viên sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi có yêu cầu.

          Dịp này, Trường Cao đẳng nghề than khoáng sản Việt Nam thuộc tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam và các đơn vị tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm đã đến tư vấn và nhận thanh niên xuất ngũ có nguyện vọng đi lao động, làm việc.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website