Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình nghèo tại xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ

14/11/2017 00:00 99 lượt xem

Ngày 13/11, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ huyện đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ cho 2 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Bản Luốc và Sán Sả Hồ mỗi hộ 10 triệu đồng. Cùng đi có cấp ủy, chính quyền địa phương.

Gia đình ông Lý Văn Lương, thôn Cao Sơn 2, xã Bản Luốc và gia đình ông Lù Diu Sơn, thôn Hạ A, xã Sán Sả Hồ là hai hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn của 2 xã, kinh tế làm vất vả quanh năm không đủ ăn, nhà cửa dột nát không đảm bảo cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Trước những khó khăn trên, hai hộ gia đình đã được chính quyền địa phương, anh em họ hàng trong thôn giúp đỡ bằng nhiều cách khác nhau như: ngày công, vật chất… đặc biệt, UBND huyện đã trích số tiền 10 triệu đồng từ quỹ nhân đạo năm 2017 của huyện hỗ trợ giúp đỡ các hộ có điều kiện sửa sang và làm lại nhà. Đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ và động viên những khó khăn mà gia đình đang gặp phải. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn để họ có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Dịp này, đồng chí Lù Văn Chung đã đến thăm và trao suất quà trị giá 1 triệu đồng của Hội khuyết tật huyện cho cháu Cáo Thị Thu - 8 tuổi bị khuyết tật từ khi sinh ra ở thôn Hạ A, xã Sán Sả Hồ.


Tin khác

Liên kết website