Tin địa phương

Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

30/11/2023 08:31 40 lượt xem

Sáng ngày 24/11. HĐND huyện Hoàng Su Phì tổ chức kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực huyện, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự kỳ họp có các đồng chí: Vàng Đình Chiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Trần Quang Bằng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện cùng các ông bà đại biểu HĐND huyện.

Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp, UBND huyện đã trình HĐND huyện Tờ trình, Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Hoàng Su Phì đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 gồm các nội dung: Định hướng phát triển không gian vùng; Định hướng quy hoạch hạ tầng kinh tế; Phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật; Các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư; Biện pháp bảo vệ môi trường rừng.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện và dành thời gian để các ông bà đại biểu HĐND huyện thảo luận.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, dân chủ, Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã biểu quyết nhất trí thông qua Tờ trình, Nghị quyết của kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Vàng Đình Chiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Xác định quy hoạch xây dựng vùng huyện Hoàng Su Phì đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 là một tầm nhìn lâu dài, việc định hướng quy hoạch đòi hỏi phải có tính lý luận khoa học, tính dự báo, các giải pháp đưa ra phải sát với thực tế, cụ thể hóa được các chiến lược phát triển kinh tế -  xã hội của tỉnh, huyện và đảm bảo tính kế thừa, phát huy tiềm năng và nguồn lực của huyện; Cùng với sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ của Sở xây dựng tỉnh, các phòng ban liên quan của huyện và các xã, thị trấn, đơn vị tư vấn Quy hoạch đã tích cực, nghiêm túc đầu tư thời gian để xây dựng dự thảo Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện đúng theo tiến độ đề ra./.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website