Văn hóa - Xã hội

Khánh thành nhà cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Bản Nhùng

04/06/2022 08:35 35 lượt xem

Ngày 2/6, tại thôn Nhìu Sang xã Bản Nhùng huyện Hoàng Su Phì, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với UBND xã Bản Nhùng tổ chức khánh thành nhà cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Đến dự có Bà Mai Thị Thanh Huyền - Phó Ban công tác xã hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Hoàng Đức Tân - Phó chủ Tịch UBND, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện; các đồng chí thành viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện. Về phía xã Bản Nhùng có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND - UBND và người dân thôn Nhìu Sang.

Khánh thành nhà cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Bản Nhùng

Gia đình ông Thèn Văn Sơn, thôn Nhìu Sang và ông Lùng Lao Nưi, thôn Thiêng Rầy là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bản Nhùng, trước kia hai gia đình có nhà ở chỉ là căn nhà gỗ đã mục và mái che đơn sơ, dột nát nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh của hai hộ gia đình, hội Chữ thập đỏ huyện đã tuyên truyền, vận động tìm các nguồn tài trợ để giúp đỡ gia đình ông Thèn Văn Sơn xây dựng mới 1 căn nhà xây cấp 4, diện tích 60mvà gia đình ông Lùng Lao Nưi dựng 1 nhà sàn truyền thống, diện tích 100m2  có 3 gian 2 trái vững chắc. Để các hộ gia đình có nơi ở kiên cố, ổn định tránh mưa tránh nắng, đảm bảo cuộc sống và sinh hoạt. Hai ngôi nhà được xây mới với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng trong đó Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ mỗi nhà 60 triệu đồng từ nguồn kết nối với các nhà hảo tâm cùng nhóm Thiện nguyện Mùa thu và những người bạn, còn lại là ngày công đóng góp của tổ chức đoàn thể, cán bộ, nhân dân xã Bản Nhùng.

Tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hai hộ gia đình ông Thèn Văn Sơn, ông Lùng Lao Nưi đại diện lãnh đạo hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, hội Chữ thập đỏ huyện Hoàng Su Phì, lãnh đạo xã Bản Nhùng đã tặng quà, chúc mừng hai hộ gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang, động viên các thành viên trong gia đình sống vui, khỏe, tích cực lao động sản xuất để tăng thu nhập vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website