Văn hóa - Xã hội

Khai trương chợ xã Nậm Khòa

27/03/2017 00:00 159 lượt xem

Sáng ngày 25/3, UBND xã Nậm Khòa huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ khai trương chợ xã. Dự buổi lễ có đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phượng Quang Lớ - Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số cơ quan của huyện cùng đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài xã Nậm Khòa đến tham quan, mua sắm hàng hóa.

Nậm Khòa là xã phía nam của huyện Hoàng Su Phì, phía bắc và phía đông giáp xã Nam Sơn, Thông Nguyên của huyện Hoàng Su Phì, phía tây giáp xã Quảng Nguyên huyện Xín Mần, phía nam giáp xã Tiêng Nguyên huyện Quang Bình. Xã có diện tích tự nhiên trên 4 nghìn ha, 572 hộ với hơn 3 nghìn nhân khẩu, là xã có các sản phẩm nông sản phong phú về chủng loại như: Đậu tương, chè shan tuyết, thảo quả, gạo....

 

Chợ xã Nậm Khòa được khai trương và đia vào hoạt động ngày thứ 7 hàng tuần có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đáp ứng được nhu cầu kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa của nhân dân xã Nậm Khòa và các vùng lân cận; đây sẽ là đầu mối thu mua nông sản. Tạo điều kiện để nhân dân trong và ngoài xã phát triển sản xuất, giới thiệu và nâng cao năng xuất, chất lượng sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp, phát triển thị trường. Đây cũng là nhân tố quan trọng làm ổn định sản xuất, kích cầu tiêu dùng; là cơ hội để nhân dân được giao thương, ký hợp đồng thương mại, chuyển giao KHKT nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể tiếp cận các mặt hàng nông sản an toàn, chất lượng.

 

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Nậm Khòa, đồng chí mong muốn chợ Nậm Khòa đi vào hoạt động sẽ là động lực đem lại bước phát triển mới, làm thay đổi bộ mặt của xã, góp phần cùng huyện Hoàng Su Phì thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của huyện trong những năm tới.

 

Sau buổi lễ, các đồng chí Thèn Ngọc Minh đã đi tham quan các mặt hàng nông sản và tiểu thủ công nghiệp bày bán tại chợ.


Tin khác

Liên kết website