Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Hội thi tuyên truyền "Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang" năm 2022

25/05/2022 03:23 45 lượt xem

Sáng 25/5, Sở Văn hóa TT&DL tỉnh Hà Giang, phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai mạc Hội thi tuyên truyền "Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang" năm 2022 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi khai mạc có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Khai mạc Hội thi tuyên truyền

Tham dự hội thi lần này có 24 đội, đại diện cho 24 xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì với hơn 300 cán bộ, tuyên truyền viên tham gia. Nội dung thi gồm: Tuyên truyền bằng hình thức văn nghệ trên sân khấu; tuyên truyền miệng kết hợp với cổ động trực quan; biểu diễn tiểu phẩm dưới hình thức kịch ngắn, kịch vui...

Trong những năm gần đây, nhân dân trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã thực hiện tương đối tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, được tiếp cận những nét văn hóa mới, tiến bộ, tự xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; nhận thức của phần lớn người dân đã được nâng lên, đặc biệt là ý thức được mặt trái của các hủ tục, dần thay đổi nếp sống, thực hiện đời sống văn hóa, ăn, ở hợp vệ sinh, giảm tỷ lệ tảo hôn, hôn nhân cận huyết; một số hủ tục từng bước được loại bỏ dần. Đặc biệt từ khi có Chỉ thị 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Huyện Hoàng Su Phì đã và đang phát huy tinh thần trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nhiều phương thức nhằm truyền "Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang" tới nhân dân trên địa bàn để góp phần tích cực trong việc xây dựng đời sống văn hóa, văn minh, tiến bộ và phát triển.

Hội thi là dịp để các tuyên truyền viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình tuyên truyền, để tăng cường kiến thức, kỹ năng để trở thành những tuyên truyền viên xuất sắc tại cơ sở.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website