Văn hóa - Xã hội

Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng nam năm 2023.

25/05/2023 16:55 67 lượt xem

Sáng ngày 25/05, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng nam năm 2023. Dự buổi khai mạc có đồng chí Hoàng Đức Tân – PCT UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể của huyện.

Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng nam năm 2023.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã thông tin đến đại biểu và các em học sinh về tình hình đuối nước hiện nay. Đồng thời, tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc luyện tập bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở người lớn, trẻ em; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên, các cháu học sinh, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân hãy là một tuyên truyền viên vận động bạn bè, người thân của mình trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn toàn huyện, để hướng đến tiêu chí “Cộng đồng an toàn”, “Ngôi nhà an toàn” “Trường học an toàn”.

Qua đó, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình, trường học và các cấp bộ Đoàn, Đội quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em và cộng đồng tập luyện TDTT, tập luyện môn bơi, các kỹ năng tự vệ, kỹ năng bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trong dịp hè bằng những hoạt động thiết thực hiệu quả nhất, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Ngay sau buổi lễ, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng nam với sự tham gia của các em học sinh đến từ trường TH, THCS trên địa bàn huyện.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website