Tin địa phương

Khánh thành công trình thanh niên đưa điện lưới về thôn Chà Hồ xã Tả Sử Choóng

02/04/2018 00:00 133 lượt xem

Ngày 31/3. Tại thôn Chà Hồ xã Tả Sử Choóng huyện Hoàng Su Phì, UBND xã Tả Sử Choóng đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dựng hệ thống đường điện hạ thế (0,4KV). Dự buổi lễ có đại diện đoàn thành niên Bộ Công thương và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Thôn Chà Hồ xã Tả Sử Choóng có 29 hộ gia đình, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, là thôn khó khăn nhất của xã Tả Sử Choóng, do địa bàn rộng, lại có ít hộ dân sinh sống, là thôn duy nhất của xã chưa có điện lưới quốc gia. Đầu năm 2018, thông qua Hội chữ thập đỏ và UBND huyện Hoàng Su Phì, Đoàn thanh niên Bộ kế hoạch đầu tư đã hỗ trợ cho xã Tả Sử Choóng 80 triệu đồng, đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang hỗ trợ 30 triệu đồng và UBND huyện Hoàng Su Phì hỗ trợ 20 triệu đồng để xã mua cột sắt và dây điện.

 

Công trình được khởi công từ ngày 6/3 đến nay đã hoàn thành, đường điện có chiều dài hơn 3km nối, từ trạm trạm biến áp của xã đến hội trường thôn Chà Hồ, với 3 dây điện loại 3x50, người dân trong thôn góp công kéo điện. Đến tất cả 29/29 hộ dân đều đã được sử dụng điện.

 

Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với những người nông dân tại thôn Chà Hồ, đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của người dân, góp phần từng bước xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.


Tin khác

Liên kết website