Văn hóa - Xã hội

Huyện đoàn huyện Hoàng Su Phì tổ chức Truyền thông về quyền trẻ em; Phòng, chống xâm hại trẻ em và Tết thiếu nhi “ Niềm vui của em”

02/06/2022 15:27 25 lượt xem

Tối 1/6, Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Chương trình Truyền thông về quyền trẻ em; Phòng, chống xâm hại trẻ em và Tết thiếu nhi “ Niềm vui của em”. Đây là dịp để các cơ quan, đơn vị, gia đình, cá nhân và cộng đồng nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc quan tâm, chăm lo, giáo dục trẻ em, nhằm chung tay xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện cho thế hệ mầm non của đất nước. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Đức Tân - Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện các phòng ban của huyện, các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Vinh Quang, cùng đông đảo các em thiếu nhi.

Huyện đoàn huyện Hoàng Su Phì tổ chức Truyền thông về quyền trẻ em; Phòng, chống xâm hại trẻ em và Tết thiếu nhi “ Niềm vui của em”

Chương trình truyền thông được các em tham gia hào hứng, nhiệt tình như: văn nghệ, kịch tiểu phẩm, thi tìm hiểu về quyền trẻ em; Phòng, chống xâm hại trẻ em. Với sự góp mặt của 4 đội thi là trẻ em trên địa bàn thị trấn Vinh Quang gồm: trường PTDT Nội trú THCS-THPT Hoàng Su Phì;Trường THCS Vinh Quang; Hội đồng trẻ em huyện Hoàng Su Phì; trường Tiểu học Vinh Quang. Các em đã tham gia thi tìm hiểu kiến thức về các vấn đề liên quan đến lứa tuổi trẻ em như: Xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực trong gia đình, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng …Các phần thi nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em cho cha, mẹ, người chăm sóc trẻ và cho trẻ em. Nội dung truyền thông phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và phát triển của trẻ.

Chương trình Truyền thông về quyền trẻ em; Phòng, chống xâm hại trẻ em và tết thiếu nhi “Niềm vui của em” tạo sân chơi lành mạnh dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Góp phần mang đến một ngày Tết thiếu nhi thật ý nghĩa, vui tươi, khởi đầu một mùa hè bổ ích, lý thú và tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để các em thiếu niên, nhi đồng, đội viên có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đến dự đã trực tiếp động viên, tặng quà, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các em thiếu nhi. Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng cho các em thiếu nhi có phần thi đạt kết quả cao nhất và trao giải cho các tác phẩm vẽ tranh xuất sắc nhất.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website