Tin địa phương

Huyện Đoàn Hoàng Su Phì Khởi công công trình "Trường đẹp cho em"

11/10/2021 15:21 94 lượt xem

Vừa qua, tại điểm trường mần non thôn Tả Chải, xã Túng Sán Huyện đoàn Hoàng Su phì đã Tổ chức Khởi công công trình "Trường đẹp cho em". Tham gia lao động có đoàn viên thanh niên xã Túng Sán, các thầy cô giáo nhà trường và người dân trong thôn.

Huyện Đoàn Hoàng Su Phì Khởi công công trình
đoàn viên và người dân thực hiện phần việc tháo dỡ mái nhà cũ đã bị hư hỏng

Điểm trường Mầm non Tả Chải xã Túng Sán được xây dựng từ năm 2005, hiện đang có 01 nhà cấp 4 đã xuống cấp không đảm bảo an toàn. Năm học 2021- 2022 điểm trường có 29 trẻ theo học, để việc học tập của các em được đảm bảo, việc đầu tư sửa chữa công trình là thực sự cần thiết. Đây là công trình thực hiện theo chương trình xã hội hóa với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng, trong đó vốn tài trợ do trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng; còn lại là ngày công lao động và một số vật liệu xây dựng do nhân dân trong xã đóng góp quy ra tiền. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc dạy và học của giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

toàn cảnh đoàn viên và người dân hỗ trợ đơn vị thi công tháo dỡ mái nhà cũ đã hư hỏng

Trong buổi lao động toàn thể đoàn viên đã tham gia: Tháo dỡ mái nhà, dọn dẹp mặt bằng, khơi rãnh thoát nước sửa chữa điểm trường mầm non. Với tinh thần lao động hăng say và nhiệt huyết của tuổi trẻ các phần việc đã được hoàn thành, nhằm hỗ trợ đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian sửa chữa, tôn tạo công trình để cho giáo viên và học sinh trong năm học mới yên tâm học tập.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website