Gương người tốt - việc tốt

Huy động sức dân làm nhà sàn bán trú cho học sinh tại xã Nam Sơn

29/01/2021 07:17 57 lượt xem

Công trình nhà sàn bán trú trường THCS xã Nam Sơn có diện tích sử dụng hơn 400m2, được thi công hoàn toàn bằng nguồn vốn xã hội hóa. Sau khi công trình được hoàn thành, sẽ là cơ sở để trường THCS xã Nam Sơn thực hiện trường bán trú trong những năm tới.

Thực tế đã chứng minh, tại trường học vùng sâu, vùng xa, các trường thực hiện bán trú, học sinh có thành tích học tập tốt hơn các trường không thực hiện bán trú. Trong khi nhiều trường học trên địa bàn huyện đã thực hiện học bán trú nhiều năm, thì trường THCS Nam Sơn vẫn chưa thực hiện được do thiếu về kết cấu hạ tầng thiếu, đặc biệt là mơi ăn, nghỉ sinh hoạt cho học sinh. Cuối tháng 12 năm 2020, nhà trường được một cá nhân ủng hộ 300 triệu đồng, nhà trường đã phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã huy động cán bộ, nhận dân đóng góp kinh phí và huy động vật liệu, ngày công lao động để thi công công trình.

Không chỉ nhân dân, nhiều học sinh đang theo học ở trường, dù mới học lớp 6, lớp 7 cũng cảm thấy rất vui khi được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng lên công trình đầy ý nghĩa.

Trong 3 năm trở lại đây, bằng hình thức xã hội hóa, trong đó các nhà tài trợ hỗ trờ từ 300 đến 5 trăm triệu đồng, còn lại là nhân dân đóng góp ngày công lao động, vật liệu xây dựng, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành gần 20 sàn bán trú cho học sinh, góp phần bổ sung chỗ ăn nghỉ, sinh hoạt cho học sinh, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website