Gương người tốt - việc tốt

HTX chế biến chè Phìn Hồ, Hoàng Su Phì đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020.

26/04/2021 01:25 79 lượt xem

Ngày 25/4, tại Thủ đô Hà Nội, HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, vinh dự là 1 trong 55 doanh nghiệp, HTX được Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2020.

Đây là giải thưởng cao nhất trong hệ thống pháp luật về chất lượng, sản phẩm hàng hóa do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng hàng năm, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng chất lượng của các quốc gia tiên tiến. Năm 2020 cả nước chỉ có 55 doanh nghiệp, HTX đượcThủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng giải Chất lượng Quốc gia.

Trong những năm qua, HTX chế biến chè Phìn hồ với thương hiệu Chè Fìn Hò, luôn là HTX có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội, trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng. Đây cũng là đon vị duy nhất trên địa bàn tỉnh có 2 sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn công nhận OCOP 5 sao.

Việc đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2020 sẽ là cơ hội cho HTX chế biến chè Phìn Hồ được học hỏi, cải tiến, nâng cao chất lượng quản lý của mình thông qua việc áp dụng thực hành sản xuất, kinh doanh tốt nhất, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trong bước đường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.


Tin khác

Liên kết website