Tin địa phương

Họp Ban tổ chức phục dựng, trình diễn Lễ Cầu mùa dân tộc Cờ lao xã Túng Sán

17/08/2023 09:26 45 lượt xem

Ngày 09/8, Họp Ban tổ chức phục dựng, trình diễn Lễ Cầu mùa và các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội Cầu mùa dân tộc Cờ lao xã Túng Sán. Đồng chí Hoàng Đức Tân – PCT UBND huyện, trưởng ban chủ trì cuộc họp.

Họp Ban tổ chức phục dựng, trình diễn Lễ Cầu mùa dân tộc Cờ lao xã Túng Sán

Lễ hội cầu mùa là lễ hội văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc Cờ Lao xã Túng Sán được người dân trên địa bàn xã duy trì tổ chức từ hằng trăm năm nay. Lễ hội gồm 2 phần, phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ gồm nghi lễ hiến tế các vật phẩm (lễ sống); Lễ cúng vật phẩm chín; Các nghi thức tế lễ, dâng lễ của cộng đồng dân tộc Cờ Lao; phần hội gồm thi văn hóa, văn nghệ dân gian; Thi đấu các môn thể thao truyền thống; Thi tay nghề truyền thống; Triển lãm các sản phẩm văn hóa xã hội của dân tộc Cờ Lao. Đây là các hoạt động gắn liền với truyền thống văn hóa của dân tộc Cờ Lao.

Chường trình phục dựng Lễ hội cầu mùa của dân tộc Cờ Lao sẽ được diễn ra vào ngày 19/8, tại xã Túng Sán. Việc phục dựng và tổ chức Lễ hội Cầu mùa của dân tộc Cờ Lao xã Túng Sán theo Kế hoạch số 288/KH-UBND ngày 28/6/2023 của UBND huyện Hoàng Su Phì nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với dân tộc Cờ Lao là nhóm dân tộc thiểu số rất ít người, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Cờ Lao, từ đó giảm dần sự chênh lệch về khoảng cách phát triển với các dân tộc khác trong vùng... góp phần phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website