Tin địa phương

Hội thảo xây dựng cơ chế bảo vệ trẻ em

01/04/2024 09:02 35 lượt xem

Ngày 25/3, Phòng GD&ĐT huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Phòng dân tộc huyện, văn phòng Plan huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội thảo xây dựng cơ chế bảo vệ trẻ em với trọng tâm là phòng chống tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép trong khuôn khổ Dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 11 đến 24 tại Hà Giang khỏi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” do tổ chức Plan Việt Nam tài trợ. Đồng chí Hoàng Đức Tân - Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban điều hành Plan huyện, Nguyễn Thị Bích Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT, Bùi Thanh Hưởng - trưởng phòng dân tộc đồng chủ trì buổi đối thoại. Tham dự hội thảo có đồng chí Dương văn Tuy - Giám đốc văn Phòng Plan Hà Giang, các cơ quan ban ngành huyện và UBND các xã, các trường trong huyện.

Hội thảo xây dựng cơ chế bảo vệ trẻ em

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi và thảo luận về các nội dung như: Những khó khăn giải pháp và cơ chế chính sách trong việc thực hiện phòng chống tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép hiện nay tại cộng đồng và nhà trường; Mong muốn, nguyện vọng của trẻ em trong việc phòng chống tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép hiện nay…

Thông qua hội thảo, sẽ góp phần chia sẻ, xây dựng cơ chế bảo vệ trẻ em bằng các hình thức, hoạt động như: Tăng cường nhận thức cho cộng đồng về tác động tiêu cực của tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép qua các chương trình giáo dục trong nhà trường và tuyên truyền ngoài nhà trường. Khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, từ đó tăng cường nhận thức và kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Ngoài ra, sử dụng tốt các phương tiện truyền thông và công nghệ thông tin hiện có để lan truyền thông điệp về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép một cách rộng rãi và hiệu quả./.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website