Tin địa phương

Hội thảo đối tác công tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm

26/12/2023 09:14 41 lượt xem

Vừa qua, Huyện Đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Cựu chiến binh huyện cùng sự đồng hành của tổ chức Plan vùng Hà Giang đã tổ chức Hội thảo đối tác công tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đến dự có đồng chí Lý Chòi Nhàn – Phó chủ tịch UBND huyện.

Hội thảo đối tác công tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có rất nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương có thể kể đến như Chè Shan tuyết; mận máu; thảo quả; cá chép ruộng.... nhưng việc bao tiêu, tiêu thụ sản phẩm cho người dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế. Sản phẩm manh mún, tự cung tự cấp, để tạo thành sản phẩm với số lượng lớn không nhiều.

Tại hội thảo, các đại biểu đã giành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận giữa các bên liên quan nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như bàn các giải pháp gia tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp và kết nối với thị trường tiêu thụ; hỗ trợ các địa phương tổ chức xây dựng mô hình phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm tiềm năng, lợi thế của các địa phương...

Phát biểu tại buổi hội thảo, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Chòi Nhàn, mong muốn thời gian tới Cơ quan Huyện đoàn Khảo sát xây dựng điểm trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tại trung tâm huyện; tiếp tục động viên, khích lệ các bạn trẻ phát triển du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh theo hướng dựa vào nét văn hóa truyền thống của từng dân tộc; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân không phá vỡ cảnh quan, xây dựng các cơ sở du lịch trên đất di tích ruộng bậc thang; xây dựng điểm tư vấn, hỗ trợ đoàn viên, hội viên trong công tác chuyển đổi số qua đó giúp người dân có thêm lựa chọn quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình trên không gian mạng. Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị phòng Nông nghiệp có kế hoạch xây dựng ngồn nguyên liệu rau cải ở xã Thàng Tín có thương hiệu, nhãn mác; phối hợp với Hội Nông dân huyện khảo sát xây dựng thương hiệu các sản phẩm chế biến từ thịt lợn có nhãn mác riêng của Hoàng Su Phì.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website