Tin địa phương

Hội nghị triển khai kế hoạch Cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024.

01/02/2024 09:20 19 lượt xem

Ngày 30/1, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin năm 2023, triển khai kết hoạch cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024. Đồng chí Trần Quang Bằng – Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì Hội nghị.

Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá để vừa thúc đẩy phát triển KT-XH, vừa nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lí của chính quyền các cấp. Năm 2023, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng...Đến nay, các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn áp dụng đầy đủ ứng dụng các phần mềm quản lý văn bản và điều hành, một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến, chữ ký số; Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì, phát huy hiệu quả, chất lượng hoạt động, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết các TTHC. Trong năm, cấp huyện đã giải quyết trên 8.700 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó giải quyết trước hạn trên 6.800 hồ sơ, đúng hạn là 1.800 hồ sơ. Về công tác chuyển đổi số, cơ quan chuyên môn đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện ban hành khá đầy đủ và kịp thời các văn bản để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của huyện. Hạ tầng viễn thông, hạ tầng mạng máy tính và thiết bị công nghệ thông tin được quan tâm đầu tư bổ sung nhằm đáp ứng yêu cầu khai thác sử dụng các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ công tác chuyên môn; công tác an toàn thông tin mạng được đảm bảo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Bằng đề nghị Thủ trưởng các cơ quan của huyện, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác CCHC, chuyển đổi số. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, sự cần thiết triển khai thực hiện chuyển đổi số; các cơ quan chuyên môn của huyện cần phối hợp với các xã, thị trấn rà soát lại những nội dung công việc triển khai chưa hiệu quả để có kế hoạch mở lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả công việc; đẩy mạnh hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện để phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế- xã hội.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website