Tin địa phương

Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục TH và THCS

09/10/2023 08:43 35 lượt xem

Ngày 4/10, Trường PTDTBT TH và THCS xã Sán Sả Hồ tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh tiểu học lớp 5 chuẩn bị lên lớp 6; tổ chức Hội nghị Nâng cao chất lượng giáo dục TH, giáo dục THCS năm học 2023- 2024. Dự hội nghị có Thường trực UBND xã, Ban giám hiệu, đội ngũ giáo viên nhà trường và đại diện phụ huynh học sinh trên địa bàn xã.

Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục TH và THCS

Trong Hội thảo sau khi dự giờ các tiết học, Ban giám hiệu nhà trường và các đồng chí giáo viên đã chia sẻ, rút kinh nghiệm về kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động học tập của học sinh, thống nhất điều chỉnh phương pháp giảng dạy truyền đạt kiến thức cho các em được hiệu quả nhất. Đối với Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục, Hội nghị đã thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong công tác dạy và học; đánh giá lại chất lượng giáo dục của trường PTDTBT TH và THCS xã Sán Sả Hồ trong năm học 2022 -2023. Đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2023 – 2024 và các năm tiếp theo.

 

Năm học vừa qua, nhà trường đã đổi mới phương pháp giảng dạy và theo hướng dạy học tích cực lấy học sinh làm trung tâm đang được nhiều thầy cô vận dụng rất tốt, tiết học sinh động và học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động hơn, dễ hiểu bài hơn. Để chất lượng dạy và học của nhà trường trong năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn, tại hội nghị đã đưa ra một số giải pháp để thực hiện, trong đó có: Tăng cường và đổi mới công tác quản lý; tăng cường tự học, đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, khuyến khích trải nghiệm sáng tạo; làm tốt công tác kiểm tra, đánh giá; Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học; Tích cực tham mưu lên các cấp và vận động tài trợ để hoàn thiện trang bị vật chất, thiết bị dạy học….

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website