Văn hóa - Xã hội

Hội nghị Đối thoại giữa trẻ em và lãnh đạo Phòng Ban chuyên môn thuộc UBND huyện

22/06/2022 09:05 45 lượt xem

Ngày 20/6, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa trẻ em, thanh thiếu niên và lãnh đạo các Phòng Ban chuyên môn thuộc UBND huyện về Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bao lực gia đình, quyền và lợi ích chính đáng liên quan đến trẻ em; Công bố và trao giải Hội thi “Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”. Dự hội nghị đồng chí hoàng Đức Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Phòng Ban chuyên môn của huyện; đại diện Plan vùng Hà Giang, đại diện trẻ em đến từ các xã trên địa bàn huyện.

Hội nghị Đối thoại giữa trẻ em và lãnh đạo Phòng Ban chuyên môn thuộc UBND huyện

Trong buổi đối thoại, các em thanh thiếu niên đã nêu ra một số câu hỏi về các vấn đề được các em quan tâm như: Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, Bình đẳng giới, quyền và lợi ích chính đáng liên quan đến trẻ em. Tình trạng bạo lực gia đình, kết hôn sớm còn xảy ra một số nơi trên địa bàn huyện và giải pháp phòng, chống ngăn ngừa những hệ lụy do ảnh hưởng của tình trạng này; Việc tiếp cận mạng xã hội, Internet và những bất cập khi sử dụng mạng  xã hội, an toàn trên không gian mạng cho trẻ em....Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan đã trực tiếp trao đổi, giải đáp các câu hỏi; đồng thời, tư vấn, đưa ra các giải pháp cụ thể, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Hội nghị là cơ hội để trẻ em, thanh thiếu niên được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị về các vấn đề liên quan, đặc biệt là các vấn đề của trẻ em theo quy định của pháp luật. Qua đó giúp lãnh đạo các cơ quan chức năng địa phương có các thông tin, cơ sở để kiến nghị bổ sung, tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan nhằm đảm bảo thực hiện các quyền trẻ em, đẩy lùi giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị đã Công bố và trao giải về xây dựng video, Báo ảnh, thi viết, vẽ tranh cho các tập thể và cá nhân có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất tham gia Hội thi “Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” do Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website