Hội Liên hiệp Phụ nữ

Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tập huấn quy trình hỗ trợ can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại

14/12/2022 23:08 43 lượt xem

Vừa qua, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình hỗ trợ can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại, có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện; lãnh đạo Hội LHPN huyện; các Chủ tịch Hội LHPN 24 xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì cùng lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện đã phổ biến về Luật Trẻ em năm 2016 và Nghị định số 56, ngày 09/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em; các quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về Quyền trẻ em; hướng dẫn quy trình hỗ trợ can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại, có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời giải đáp những vướng mắc và hướng dẫn, giải đáp các vấn đề công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Qua buổi tập huấn, giúp cho đội ngũ cán bộ Hội phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em ở cấp xã, thị trấn nắm được các quy định của Pháp luật hiện hành trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn. Từ đó, góp phần hỗ trợ can thiệp khẩn cấp đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại. Bên cạnh đó, buổi tập huấn còn tạo cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện, lồng ghép hướng dẫn chấm điểm thi đua năm 2022 và công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em với các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website