Hội Liên hiệp Phụ nữ

Hội LHPN huyện đối thoại chính sách về phòng, chống mua bán người tại xã Thông Nguyên

19/07/2023 11:15 48 lượt xem

Ngày 17/7, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị đối thoại chính sách về phòng, chống mua bán người năm 2023 với cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thông Nguyên. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Hường – Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo Công an huyện và lãnh đạo UBND xã Thông Nguyên.

Hội LHPN huyện đối thoại chính sách về phòng, chống mua bán người tại xã Thông Nguyên

Tham gia buổi đối thoại có hơn 40 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Thông Nguyên. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trao đổi trực tiếp, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thông Nguyên đã đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề về chính sách, pháp luật phòng, chống mua bán người; các quy định của pháp luật về di cư an toàn; chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; những kiến thức cần thiết để tránh trở thành nạn nhân của tội phạm mua, bán người… Tiếp thu những câu hỏi của các hội viên, lãnh đạo Hội LHPN huyện và lãnh đạo các ngành chuyên môn huyện đã trả lời trực tiếp những câu hỏi của hội viên một cách nghiêm túc. Đồng thời cung cấp những kiến thức cơ bản về tình hình tội phạm mua bán người hiện nay; các hình thức, thủ đoạn và mục đích của tội phạm mua bán người.

Buổi đối thoại đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về tình hình tội phạm, kỹ năng nhận diện phòng, chống tội phạm mua bán người và nắm được các kỹ năng phòng ngừa để nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Qua đó tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website