Hội Liên hiệp Phụ nữ

Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì ra mắt Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi

26/12/2022 14:04 41 lượt xem

Chiều 23/12, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường PTDT BT TH&THCS xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo HĐND - UBND xã Sán Sả Hồ.

Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì ra mắt Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8, thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025.

Tại buổi ra mắt, lãnh đạo Hội LHPN huyện cùng lãnh đạo xã đã công bố, trao quyết định thành lập và thông qua nội quy, quy chế hoạt động CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” gồm 25 thành viên. Mô hình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ chính quyền cùng các ban, ngành địa phương, Nhà trường, cha mẹ thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương.

Phát biểu tại buổi ra mắt, lãnh đạo Hội LHPN huyện đề nghị, để Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, bền vững và được nhân rộng, lan tỏa tại địa phương, trước hết chính quyền xã cần quan tâm chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các ngành, hội đoàn thể và Nhà trường; Phối hợp chặt chẽ triển khai mô hình gắn với nhiệm vụ của ngành để duy trì hiệu quả, nhân rộng mô hình trong trường học và ngoài cộng đồng để ngày càng nhiều trẻ em được tham gia./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website