Tin địa phương

Học tập từ Bác, đảng viên trẻ gần 20 lần hiến máu cứu người

25/05/2023 15:43 21 lượt xem

Học tập từ Bác về lòng yêu thương con người, đảng viên Lù Văn Nùng (sinh năm 1985), Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì là một trong những gương mặt đảng viên tiêu biểu với thành tích gần 20 lần hiến máu tình nguyện, trong đó trực tiếp cứu được 17 trường hợp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, ngoài ra anh còn được nhiều người biết đến là một trong những thanh niên trẻ luôn tham gia sôi nổi trong các chương trình thiện nguyện, phong trào công tác xã hội ở địa phương. Năm 2007 là lần đầu tiên anh Lù Văn Nùng tham gia hiến máu. Từ năm 2013 đến nay, anh đều tham gia hiến máu nhân đạo hai lần/năm.

Học tập từ Bác, đảng viên trẻ gần 20 lần hiến máu cứu người

Ngoài việc tham gia hiến máu tình nguyện cứu người, hiện anh còn là Chủ nhiệm CLB hiến máu tình nguyện của huyện, luôn sẵn sàng chia sẻ giọt máu của mình trong những trường hợp khẩn cấp cứu người. Hàng năm anh phối hợp với Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên có sức khỏe tốt hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện, tạo nguồn máu dự trữ, góp phần cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và chữa bệnh, vận động các thành viên trong câu lạc bộ tham gia hiến máu đạt và vượt chỉ tiêu được phân bổ cũng như đáp ứng máu tức thời những ca cấp cứu người khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Ngoài ra, anh còn vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia. Mấy năm trở lại đây, cả 4 anh em trong gia đình anh Nùng đều tích cực tham gia hiến máu nhân đạo cứu người. Với những đóng góp thiết thực trong phong trào hiến máu nhân đạo, anh Nùng là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu hiến máu nhân đạo cứu người, được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Dù công tác ở cương vị lãnh đạo, song anh Nùng luôn tham gia nhiệt tình các phong trào do các cấp phát động. Hiến máu nhân đạo với mỗi người là một việc làm mang ý nghĩa vô cùng lớn, mang niềm tin, hy vọng sự sống đến cho những người kém may mắn. Với sự nỗ lực và tấm gương cao đẹp của đảng viên trẻ Lù Văn Nùng đã đóng góp tích cực xây dựng nên một cộng đồng đầy tình thương và trách nhiệm, anh xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn trẻ học tập và làm theo.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website