Tin địa phương

Hoàng Su Phì tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản

14/04/2023 15:46 78 lượt xem

Ngày 13/4, Ban điều hành dự án Plan huyện Hoàng Su Phì tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản, cách làm chuồng, chọn giống và phương pháp chăm sóc dê cho các hộ gia đình có trẻ bảo trợ của dự án Plan tại xã Pố Lồ. Dự buổi tập huấn có đại diện Ban điều hành dự án Plan huyện và lãnh đạo UBND xã Pố Lồ.

Hoàng Su Phì tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản

Tham gia buổi tập huấn có 20 hộ đến từ các thôn bản trên địa bàn xã Pố Lồ, đây là những hộ gia đình có trẻ bảo trợ từ dự án Plan nằm trong chương trình “Xây dựng mối quan hệ” của tổ chức Plan International Việt Nam, hiện đang được triển khai thí điểm trên địa bàn huyện. Nội dung tập huấn bao gồm: Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi dê, cách chọn con giống, xây dựng chuồng trại, lựa chọn thức ăn, cách chăm sóc và cách chữa một số bệnh trên đàn dê.

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao thêm kiến thức, kinh nghiệm áp dụng vào thực tế chăn nuôi, từ đó giúp các hộ gia đình cải thiện đời sống, tăng thu nhập, thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc ăn cỏ trên địa bàn. Đồng thời phát huy hết tiềm năng thế mạnh và điều kiện tự nhiên sẵn có của địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân trong thời gian tới.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website