Hội Liên hiệp Phụ nữ

Hoàng Su Phì tập huấn đào tạo kỹ năng hạch toán kinh tế hộ nâng cao cho thanh niên dân tộc thiểu số

20/12/2022 08:59 27 lượt xem

Ngày 17/12, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì phối với Dự án Plan tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng hạch toán kinh tế hộ nâng cao, nằm trong dự án “Tăng cường trao quyền kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số vùng Hà Giang và Lai Châu”. Tham gia lớp tập huấn có 20 học viên là thanh niên dân tộc thiểu số thuộc các xã vùng dự án trên địa bàn huyện.

Hoàng Su Phì tập huấn đào tạo kỹ năng hạch toán kinh tế hộ nâng cao cho thanh niên dân tộc thiểu số

Tham gia tập huấn, các học viên được tiếp cận một số kiến thức cơ bản về kinh tế hộ, trang trại; lựa chọn các hoạt động sản xuất kinh doanh ở hộ, trang trại; quản lý các yếu tố sản xuất; xây dựng sản xuất kinh doanh hộ, trang trại nông lâm nghiệp; hạch toán chi phí sản xuất và phân tích kinh tế hộ. Bên cạnh đó, các học viên cũng đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, thảo luận và giải đáp những vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh ở trang trại. Đồng thời đưa ra những giải pháp tối ưu để áp dụng vào sản xuất và quản lý các nguồn tài nguyên trong trang trại, từ đó xác định được khái niệm, nguyên tắc hạch toán sản xuất kinh doanh hộ, trang trại.

Trên cơ sở những kiến thức được trang bị tại buổi tập huấn, các học viên đã được bồi dưỡng thêm những kỹ năng để khởi nghiệp, có thêm kinh nghiệm để vận dụng vào thực tế để triển khai mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần vào việc nâng cao và phát triển kinh tế gia đình./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website