Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì mở lớp truyền dạy tiếng dân tộc Cờ Lao tại xã Túng Sán

06/11/2023 16:40 56 lượt xem

Hiện nay người Cờ Lao ở xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì đang sử dụng ngôn ngữ của dân tộc khác để giao tiếp trong đời sống hàng ngày, để khôi phục lại vốn ngôn ngữ và duy trì thường xuyên trong cộng đồng. Ngày 6/11, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức mở lớp truyền dạy tiếng dân tộc Cờ Lao cho các thôn có người Cờ Lao sinh sống trên địa bàn xã Túng Sán.

Hoàng Su Phì mở lớp truyền dạy tiếng dân tộc Cờ Lao tại xã Túng Sán

Tham gia lớp truyền dạy có 86 học viên là người dân tộc Cờ Lao hiện đang sinh sống tại các thôn 4 Tà Chải, 2 Phìn Sư và 3 Khu Trù Sán, xã Túng Sán. Lớp truyền dạy được chia thành 4 lớp, thời gian học mỗi lớp là 30 ngày, các học viên sẽ được các nghệ nhân truyền dạy tiếng dân tộc Cờ Lao truyền thống của mình như giao tiếp hàng ngày, hiểu biết hơn về văn hóa, tín ngưỡng phong tục, tập quán của dân tộc mình.

Để duy trì lớp truyền dạy đảm bảo đúng thời gian theo quy định, lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đề nghị thời gian tới xã Túng Sán cần tạo điều kiện tốt nhất cho các lớp học và đảm bảo sau khi kết thúc lớp học, ít nhất mỗi học viên điều có thể giao tiếp bằng tiếng Cờ Lao truyền thống của mình, từ đó góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá của dân tộc Cờ Lao trên địa bàn xã Túng Sán.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website