Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

02/10/2023 15:32 57 lượt xem

Sáng ngày 2/10, tại xã Tân Tiến, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Tới dự có đồng chí Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện; Vần Kim Đưởng - Chủ tịch UB MTTQ VN huyện; lãnh đạo một số ban ngành của huyện.

Hoàng Su Phì khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 được phát động và diễn ra từ ngày 02/10 đến ngày 07/10/2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số’. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong phát triển KT-XH nhưng bằng tinh thần vượt khó vươn lên, huyện Hoàng Su Phì đã gặt hái nhiều kết quả đáng tự hào trong công tác giáo dục, học tập; nhiều cộng đồng thôn, xóm, làng xã khuyến học cũng phát triển sôi động với nhiều hoạt động khuyến học phong phú, đa dạng. Nhờ đó nhiều học sinh, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ để được tiếp tục đến trường; nhiều gia đình khó khăn được động viên, khích lệ vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Đức Tân kêu gọi toàn thể người dân phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc. Mỗi người dân, mỗi dòng họ, mỗi cộng đồng dân cư cần nhận thức được tầm quan trọng của việc học, tự học, đặc biệt trên không gian mạng đối với chủ trương xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế. Mong muốn các em học sinh hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội; tận dụng thời gian, cơ hội, sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng để không ngừng vươn lên học tập tốt.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện Hoàng Su Phì trao 30 suất học bổng cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2022 – 2023.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website