Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì đẩy mạnh phong trào Khuyến học khuyến tài

09/11/2021 02:51 65 lượt xem

Những năm qua, tại huyện Hoàng Su Phì  khuyến học khuyến tài đã trở thành phong trào có sức lan toả được toàn thể người dân hưởng ứng. Hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập được đẩy mạnh tại trường học, các cơ quan, đơn vị, khu dân cư ... đem lại hiệu quả tích cực đáng khích lệ.

Hoàng Su Phì đẩy mạnh phong trào Khuyến học khuyến tài
Hội khuyến học huyện Hoàng Su Phì trao quà cho các em học sinh tại ngày khai mạc tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời

Mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng khi được sự tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền về phong trào Khuyến học khuyến tài, người dân địa phương rất tự giác, tích cực đăng ký thực hiện mô hình học tập ở gia đình, dòng họ, địa phương, đơn vị mình. Đến nay, tổ chức Hội Khuyến học phủ kín 100% các xã, thị trấn, thôn, bản và các cơ quan, đơn vị, trường học với 25 Hội và 306 Chi hội khu dân cư, trường học, cơ quan. Toàn huyện hiện có 7.929 gia đình học tập, 293 dòng họ, cộng đồng học tập, 82 đơn vị học tập. Phong trào xây dựng các mô hình học tập được triển khai sâu rộng và nhận được sự tham gia tích cực, tự giác của các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, đã có nhiều gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu, như: Dòng họ Triệu ở xã Thông Nguyên, dòng họ Lù ở xã Pờ Ly Ngài, dòng họ Hoàng ở thị trấn Vinh Quang, dòng họ Sin ở xã Tụ Nhân….Hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn cũng được đa dạng hóa, như tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức đáp ứng nhu cầu “cần gì học nấy” của nhân dân góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí cho địa phương.

Các em học sinh trường THCS xã Hồ Thầu đọc sách tại thư viện trường

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hoàng Su Phì tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân xây dựng xã hội học tập, đưa phong trào khuyến học, khuyến tài đi vào chiều sâu, chất lượng ngày càng cao. Theo đó, chú trọng phát huy lĩnh vực xã hội hóa giáo dục trong các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website