Tin địa phương

Hoàng Su Phì phát động mở mới và nâng cấp đường giao thông

25/03/2018 00:00 125 lượt xem

Ngày 24/3, tại xã Bản Luốc , UBND huyện Hoàng Su Phì đã phát động phong trào mở mới và nâng cấp đường giao thôn nông thôn, thuộc chương trình xây dựng NTM năm 2018. Dự buổi phát động có đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong BTV, BCH huyện ủy, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của huyện cùng đông đảo bà con nhân dân xã Bản Luốc.

Tuyến đường được chọn để phát động là tuyến đường từ trung tâm xã Bản Luốc đi qua thôn Suối Thầu đến thôn Nậm Lỳ có tổng chiều dài gần 6km, mặt đường rộng 5m, sau khi có mặt đường, sẽ tiến hành bê tông hóa. Đây là tuyết đường có ý nghĩa cực kỳ quan trong đối với sự phát triển kinh tế của xã Bản Luốc, đặc biệt trong phát triển du lịch vì tuyến đường đi qua khu vực danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang xã Bản Luốc, một trong những điểm ruộng bậc thang đẹp nhất ở Hoàng Su Phì.

 

Đây có thể coi là tuyến đường của ý đảng lòng dân, đáp ứng sự mong nỏi của người dân, để hoàn thành được tuyến đường này đã có hàng trăm hộ dân sẵn sáng hiến đất ruộng, đất vườn. Trong đó có gần 27 hộ dân đã tình nguyện hiện trên 13 nghìn m2 đất ruộng, mà không đỏi hỏi nhà nước phải bồi thường.

 

Tuyến đường này là một phần trong tuyến đường chiến lược phát triển của huyện Hoàng Su Phì nối giữ xã Bản Luốc đến xã Sản Sả Hồ, khi tuyến đường được hoàn thành việc đi lại giao thương, buôn bán của người dân 2 xã sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, đồng thời nối kết nối các xã trọng điểm về phát triển du lịch của huyện Hoàng Su Phì theo đúng đề án phát triển du lịch của huyện giai đoạn 2017-2020 định hướng đến năm 2030.


Tin khác

Liên kết website