Văn hóa - Xã hội

Gỡ bỏ khu phong tỏa kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại thị trấn Vinh Quang

14/11/2021 13:17 58 lượt xem

Ngày 13/11, sau thời gian cách ly để phòng chống dịch COVID-19, khu phong tỏa kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị trấn vinh quang đã được gỡ bỏ. Đồng thời các trường hợp F1 cũng đã hoàn thành cách ly y tế tập trung, trở về địa phương tiếp tục cách ly y tế tại nhà.

Gỡ bỏ khu phong tỏa kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại thị trấn Vinh Quang

Trước đó sau khi phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, thị trấn Vinh Quang đã ngay lập tức thiết lập 1 khu phong tỏa tại tổ dân phố 5 và kích hoạt khu cách ly tập trung trên địa bàn. Để áp dụng cách ly với các trường hợp là F1 của trường hợp F0 có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hiện tại, sau 14 ngày, trên địa bàn thị trấn không ghi nhận ca bệnh mới và các trường hợp F1 đang được cách ly y tế đã hoàn thành thời gian cách ly, tại Trung tâm cách ly tập trung với kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với virut SARS-CoV-2. Tất cả các công dân đều có sức khỏe ổn định, không có trường hợp nào có biểu hiện bất thường. Tối ngày 13/11 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thị Trấn đã  bố trí cho các công dân về bàn giao cho các tổ dân phố tiếp nhận, quản lý, giám sát thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm 5K của Bộ Y tế thêm 14 ngày tại gia đình. Đồng thời thực hiện phun khử khuẩn, tiến hành gỡ bỏ khu phong tỏa cách ly.

Trong thời gian tới, Thị trấn Vinh Quang tiếp tục chỉ đạo người dân trên địa bàn tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng giám sát, yêu cầu các hộ gia đình thực hiện nghiêm túc quy định “5K” của Bộ Y tế.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website