Tin địa phương

Giao lưu Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi"

17/04/2024 16:21 23 lượt xem

Trong 02 ngày 13/14-04, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì  tổ chức Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” về Bình đẳng giới năm 2023. Tham dự chương trình là thành viên của các câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” trên địa bàn 22 xã, thị trấn được hưởng dự án 8.

Giao lưu Câu lạc bộ

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Thông qua đó giúp các câu lạc bộ chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động; giúp các thành viên rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, diễn xuất, giao tiếp, đồng thời truyền thông giúp cộng đồng quan tâm hơn đến nhu cầu, nguyện vọng và giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Tại buổi giao lưu, dưới hình thức sân khấu hóa, các đội đã giới thiệu về câu lạc bộ của mình, tìm hiểu kiến thức về quyền trẻ em, phòng chống tảo hôn, phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; thực hiện một tình huống truyền thông có nội dung phù hợp với chủ đề “Quyền trẻ em”. Qua đó, truyền tải các thông điệp nhằm tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân, cộng đồng trong công tác bảo vệ quyền trẻ em.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho các đội thi. Ngoài ra còn trao 2 giải phụ cho đội có phần thuyết trình hay nhất và đội có tiểu phẩm xuất sắc nhất.

Chương trình giao lưu là cơ hội cho các học sinh là thành viên câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” của 22 trường được giao lưu học hỏi, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong triển khai các nội dung của câu lạc bộ; tạo điều kiện để các em được chia sẻ kiến thức, hiểu biết của mình về các lĩnh vực mà các em quan tâm. Qua đó, phát triển kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, biểu đạt ý kiến, hợp tác, làm việc nhóm… để các em phát triển bản thân.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website