Văn hóa - Xã hội

Giao ban chéo, Học tập kinh nghiệm quý IV giữa các trường học

07/06/2022 13:52 41 lượt xem

Ngày 4/6, tại trường THCS Bản luốc. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Giao ban; tham quan chéo học tập kinh nghiệm giữa các trường học thực hiện dự án “Trường học An toàn - Thân thiện - Bình đẳng”. Đến dự có lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang, Vị Xuyên; đại diện văn phòng dự án Plan vùng Hà Giang cùng đại diện các em học sinh, thầy cô giáo.

Giao ban chéo, Học tập kinh nghiệm quý IV giữa các trường học
Toàn cảnh Giao ban chéo, Học tập kinh nghiệm quý IV giữa các trường học

Các em học sinh tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ thủ lĩnh

Chương trình giao ban quý cán bộ quản lý các phòng GD&ĐT và các trường tham gia dự án “Trường học An toàn - Thân thiện - Bình đẳng” nhằm đánh giá kết quả các hoạt động đã thực hiện. Triển khai nhiệm vụ trọng tâm, bàn các giải pháp thực hiện dự án trong thời gian tới phù hợp với đặc điểm, điều kiện của mỗi nhà trường. Trong buổi giao ban diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Sinh hoạt các Câu lạc bộ thủ lĩnh được thực hiện bởi các em học sinh, là thành viên các câu lạc bộ đến từ các trường học tham gia dự án “Trường học An toàn - Thân thiện - Bình đẳng” trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Thông qua nội dung hoạt động của các câu lạc bộ này, học sinh nam và nữ được cung cấp kiến thức, trao cơ hội để đóng vai trò chủ động trong việc hợp tác với thầy cô và các bạn, tạo dựng môi trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng đồng thời kết nối các bạn với phòng tham vấn, dẫn dắt các sự kiện truyền thông toàn trường. Đặc biệt tại đây, các trường tham gia dự án đã dự giờ tiết học giảng dạy kiến thức về phòng, chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học, nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tổ chức cho nhóm giáo viên, cán bộ tham vấn họp thảo luận, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ giải quyết vấn đề phân biệt đối xử đối với phụ nữ, trẻ em gái và xây dựng mô hình trường học an toàn, không bạo lực, thúc đẩy sự tham gia có chủ động của các em học sinh.

Hoạt động giao ban lần này là dịp để các trường học có thể gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm; tăng cường công tác phối hợp, đoàn kết đối với các hoạt động của dự án nói riêng và toàn ngành GDĐT nói chung. Góp phần vào sự thành công trong thực hiện môi trường trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website