Gương người tốt - việc tốt

Đồn Biên phòng Bản Máy: Ngành hậu cần làm theo lời bác

26/12/2022 09:58 26 lượt xem

Ðóng chân trên địa bàn xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 20 km đường biên và giữ gìn an ninh trật tự địa bàn. Thời gian qua, Đồn Biên phòng Bản Máy không chỉ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, giúp đỡ nhân dân làm kinh tế mà còn tích cực tăng gia sản xuất, bảo đảm hậu cần, nâng cao đời sống bộ đội, thông qua phong trào thi đua “Ngành hậu cần làm theo lời Bác”.

Đồn Biên phòng Bản Máy: Ngành hậu cần làm theo lời bác

Trong những ngày cuối năm 2022, chúng tôi có dịp đến Đồn Biên phòng Bản Máy công tác. Bước chân vào khu vực tăng gia sản xuất của đơn vị rộng chừng 3.000m2, là một màu xanh mơn mởn đầy đủ các loại rau xanh, những cây bắp cải cuốn to bằng cái mũ cối, củ su hào non lấm tấm phấn trắng, những luống hành, tỏi, rau thơm đua nhau vươn mình đầy màu sắc. Đang được những người lính mang quân hàm xanh chăm sóc sau giờ hành chính. Từng cây cỏ, từng chiếc lá rau úa già được các anh nhổ tỉa khéo léo không kém gì bàn tay phụ nữ, những giọt mồ hôi của các anh rơi xuống như tình yêu của những người lính cụ Hồ dành cho mảnh đất nơi biên cương.

Khu chăn nuôi với hệ thống chuồng trại quy củ với hàng chục con lợn tạ, vài chục con ngan, mấy trăm con gà. Nhưng niềm tự hào nhất của đồn về công tác hậu cần nơi đây là hai ao cá. Có được những con cá này là bao công sức của anh em, vì ai cũng biết nguồn nước của xã Bản Máy bị nhiễm nhiều kim loại nặng, nên để có nước nuôi cá là cả một vấn đề rất lớn. Ấy thế mà chỉ một lần kéo vó cũng được vài cân cá tươi ngon. Thêm vài cây rau ngoài vườn và 2 con gà là các anh đã có bữa cơm ấm cúng mà không phải đi chợ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thực túc thì binh cường”, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Bản Máy quan tâm tuyên truyền, giáo dục cán bộ chiến sĩ thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Qua đó, hằng năm, kết quả tăng gia sản xuất đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Riêng năm 2022, đơn vị đã thu hoạch 5 tấn rau, củ, quả các loại, bình quân 200 kg/người/năm, đạt 140% kế hoạch; hơn 1,5 tấn gia cầm, 1 tấn cá và hơn 5 tấn thịt lợn. Tổng giá trị thu từ tăng gia sản xuất, chăn nuôi nộp vào quỹ đơn vị trên 300 triệu đồng.

Nhờ làm tốt công tác tăng gia sản xuất, đảm bảo hậu cần, Đồn Biên phòng Bản Máy ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, quân số khoẻ của đơn vị hằng năm luôn đạt 100%. Qua đó, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website