Tin địa phương

Đối thoại về thúc đẩy bình đẳng giới

05/02/2024 15:11 28 lượt xem

Vừa qua, Huyện đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Plan Hà Giang và đoàn thanh niên các xã Chiến Phố, Tụ Nhân, Bản Luốc, Tân Tiến và Pố Lồ tổ chức đối thoại về thúc đẩy bình đẳng giới. Tham gia đối thoại có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn 5 xã vùng dự án Plan.

Đối thoại về thúc đẩy bình đẳng giới

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trao đổi trực tiếp, đoàn viên thanh niên, nhân dân đã đối thoại với Lãnh đạo xã các nội dung về bình đẳng giới, thúc đẩy sự tham gia phát triển kinh tế xã hội của nữ giới, trẻ em; các vấn đề liên quan đến chính sách để phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế; hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp... Buổi đối thoại còn là dịp để lãnh đạo Huyện đoàn và chính quyền địa phương trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, phụ huynh. Đồng thời tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên và phụ huynh. Từ đó, tập trung trao đổi, giải đáp các vấn đề về bình đẳng giới và các nội dung liên quan tại địa phương.

Qua các ý kiến trao đổi, buổi đối thoại cũng khẳng định, trong thời gian tới công tác Bình đẳng giới tiếp tục cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành liên quan, đặc biệt là sự tham gia tích cực của các bạn đoàn viên, thanh niên, với vai trò là lực lượng đi đầu, xung kích, sáng tạo, sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy công tác bình đẳng giới ở địa phương.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website