Tin địa phương

Đoàn kinh tế quốc phòng 313 bàn giao trâu giống hỗ trợ hộ nghèo

11/12/2023 09:09 52 lượt xem

Không chỉ làm tốt công tác đảm bảo an nình quốc phòng tại địa phương, trong thời gian qua lực lượng quân sự địa phương cũng đã có những hỗ trợ hiệu quả giúp nhân dân phát triển kinh tế. Tại huyện Hoàng Su Phì ngày 6/12, Đội Sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 5 thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 313  đã bàn giao trâu giống hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Thèn Chu Phìn.

Đoàn kinh tế quốc phòng 313 bàn giao trâu giống hỗ trợ hộ nghèo

Chương trình bàn giao trâu giống cho hộ nghèo thuộc Dự án phát triển kinh tế, xã hội - Mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Miền núi khu do Quân khu 2 triển khai. Theo đó án đã chọn 42 hộ nghèo và hộ cận nghèo của xã tham gia, mỗi hộ nhận được 1 con trâu kèm theo vật tư nông nghiệp như cám, thuốc phòng dịch bệnh…Trước khi nhận trâu giống, các hộ được cán bộ chuyên môn tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp ở trâu.

Để bảo đảm đúng đối tượng thụ hưởng, Đội SX & XDCSCT số 5 đã phối hợp chặt chế với chính quyền địa phương khảo sát, lập danh sách, tổ chức bình xét công khai, lựa chọn đơn vị cung cấp giống, bảo đảm chất lượng, cử cán bộ chuyên môn xuống địa phương hỗ trợ về kỹ thuật chăn nuôi. Những điều này sẽ giúp cho 42 hộ nghèo và hộ cận nghèo của xã có thêm tư liệu sản xuất, từng bước vươn lên trong phát triển kinh tế./.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website