Tin địa phương

Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Huyện ủy giao ban với các xã phụ trách.

05/02/2024 15:01 20 lượt xem

Vừa qua, dưới sự Chủ trì của đồng chí Trần Quang Bằng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cụm các xã Nậm Dịch, Nam Sơn, Hồ Thầu, Nậm Khòa, Thông Nguyên, Nậm Ty, Tả Sử Choóng và Ngàm Đăng Vài đã tổ chức giao ban cụm nhằm đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý I năm 2024.

Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Huyện ủy giao ban với các xã phụ trách.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt của các địa phương về tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội năm 2023, những khó khăn, thuận lợi và phương hướng cũng như các kiến nghị, đề xuất đối với cấp huyện. Theo đó, trong năm 2023, cấp ủy, chính quyền các xã trong cụm đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP ở địa phương mình. Công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thông chính trị được thường xuyên quan tâm, các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản đạt theo tiến độ đề ra. Trong những ngày đầu năm 2024 các xã đã chủ động lãnh đạo chỉ đạo Tổ chức thành công Đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2024 - 2029; Việc triển khai thi công công trình và 03 Chương trình MTQG tại các xã được triển khai nghiêm túc; Hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu được chỉ đạo và triển khai quyết liệt, thường xuyên. Tình hình quốc phòng, an ninh - trật tự, an toàn xã hội được giữ vững...

Phát biểu kết luận buổi giao ban, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Bằng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các xã trong năm 2023 đã khắc phục khó khăn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Để hoàn thành các chỉ tiêu quý I năm 2024 đề ra, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã trong cụm tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên theo từng tháng, đặc biệt là quan tâm công tác kiểm tra, giám sát trong đảng, xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng bộ cơ sở 4 tốt; Thực hiện tốt công tác sản xuất nông lâm nghiệp, hướng dẫn nhân dân thực hiện trồng và chăm sóc cây trồng vụ xuân; tổ chức phát động ngày hội xuống đồng và Tết trồng cây năm 2024, bảo đảm số lượng cây đã trồng sống và phát triển tốt. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các xã trong cụm quan tâm đến hộ nghèo, đảm bảo các hộ nghèo đều có tết, Cần làm tốt công tác đảm bảo An ninh trước trong và sau tết. chú trọng đến chất lượng dạy, học, duy trì sỹ số học sinh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; rà soát lại các chợ phiên trên địa bàn, nếu không đủ điều kiện thì cho dừng hoạt động; chuẩn bị tốt công tác tiễn tân binh nhập ngũ và tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website