Tin địa phương

Đoàn công tác của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại huyện Hoàng Su Phì

10/04/2023 15:55 54 lượt xem

Ngày 8/4, đoàn công tác của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang do đồng chí La Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm về phát triển du lịch cộng đồng tại xã Hồ Thầu. Dự tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn huyện và lãnh đạo xã Hồ Thầu.

Đoàn công tác của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại huyện Hoàng Su Phì

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 huyện đã có những trao đổi cụ thể về tình hình phát triển du lịch cộng đồng tại 2 huyện, cũng như hoạt động bảo tồn, phát triển văn hóa đặc trưng, tận dụng ưu ái của thiên nhiên ban tặng để đưa vào khai thác du lịch nhằm thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm tại địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương, cơ chế đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch, các giải pháp nhằm lưu giữ, khai thác có hiệu quả các nét văn hóa bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác của huyện Lục Ngạn đã đi tham quan một số mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại xã Hồ Thầu và được xem các nghi lễ thờ cúng của người Dao đỏ như: Mời trà, Lễ cúng Bàn Vương, Nhảy lửa, Vật chày...

Thông qua chuyến tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm về phát triển du lịch cộng đồng là dịp để 2 huyện tiếp tục xây dựng các mối quan hệ hợp tác, trao đổi trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, đặc biệt khi 2 huyện có những nét tương đồng về địa hình, đa bản sắc dân tộc, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân các dân tộc 2 huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang và Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website