Tin địa phương

Đoàn công tác 575 Tỉnh ủy làm việc tại xã Nậm Khòa.

09/05/2023 15:18 31 lượt xem

Nhằm nắm bắt, khảo sát việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của BCH, BTV Tỉnh ủy trên địa bàn xã trong 4 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2023. Sáng ngày 5/5, Đoàn công tác 575 Tỉnh ủy do đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Nậm Khòa. Cùng dự về phía huyện có đồng chí Trần Quang Bằng – Phó chủ tịch HĐND huyện.

Đoàn công tác 575 Tỉnh ủy làm việc tại xã Nậm Khòa.

Trong 4 tháng đầu năm, xã Nậm Khòa đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác phát triển KT - XH với nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, kinh tế tiếp tục duy trì và phát triển, xã đã chỉ đạo và chăm sóc tốt các loại cây trồng vụ xuân như Ngô, Đậu tương, Lạc... đạt kế hoạch đề ra; tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Việc triển khai 3 chương trình MTQG được xã thực hiện tích cực, tổng số kinh phí xã Nậm Khòa được cấp là gần 6 tỷ 200 triệu đồng; chương trình cải tạo vườn tạp, các vấn đề về văn hoá, xã hội, y tế, an sinh xã hội, xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu được quan tâm, chú trọng; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp được triển khai đồng bộ. Hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từng bước được nâng lên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ Tịch MTTQ VN tỉnh Hà Giang Vàng Seo Cón đề nghị: thời gian tới xã Nậm Khòa cần tiếp tục triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh, của huyện phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, trong đó tập trung vào 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc phải báo cáo cơ quan chuyên môn của huyện để kịp thời tháo gỡ; tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể nhân dân về mục đích ý nghĩa của chương trình cải tạo vườn tạp mang lại, để làm được việc đó, Chủ tịch MTTQ VN tỉnh Hà Giang đề nghị cả hệ thống chính trị xã Nậm Khòa phải vào cuộc, trong đó cán bộ, đảng viên phải là người tiên phong, gương mẫu thực hiện trước để nhân dân thấy hiệu quả từ đó học tập và làm theo; triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy, cần xác định rõ những nét đẹp truyền thống, đặc sắc nào cần được lưu giữ, bảo tồn; những hủ tục nào cần cải tiến, bài trừ. Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh bằng cách làm chủ động, linh hoạt; nâng cao hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website