Văn hóa - Xã hội

Diễn đàn tìm hiểu về quyền trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em năm 2020

19/06/2020 00:00 83 lượt xem

Ngày 17/6, Hội đồng đội huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức diễn đàn tìm hiểu về quyền trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em cho các em học sinh trường PTDT Nội trú huyện.

Tại diễn đàn, thông qua các tiểu phẩm, tiết mục văn nghệ và các trò chơi tập thể, các em học sinh đã chuyền tải thông điệp ý nghĩa đến đông đảo mọi người như: hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động, hãy lên tiếng và hành động chấm dứt bạo lực, xâm hại trẻ em…

Cũng trong diễn đàn, các em còn được bày tỏ quan điểm, tham gia ý kiến, trao đổi với các vị khách mời, ban tổ chức chương trình về các vấn đề bạo lực, xâm hại trẻ em cũng như cách phòng tránh, xử lý bạo lực và xâm hại; nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình về thực hiện quyền trẻ em, những mong muốn được sống, học tập và vui chơi phù hợp với lứa tuổi, được sống trong tình yêu thương đầy đủ của gia đình và những yêu cầu thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt khi ở nội trú với phía nhà trường.

Đây là một chương trình thiết thực, cung cấp thông tin cơ bản về Luật trẻ em, không những giúp các em nâng cao hiểu biết, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, xử lý các vấn đề bạo lực và xâm hại mà còn là cơ hội để các cấp lãnh đạo, các bậc cha mẹ thể hiện trách nhiệm, quan tâm, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em, nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ. chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Kết thúc diễn đàn, Hội đồng đội huyện Hoàng Su Phì đã trao học bổng tuyên dương cho đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập


Tin khác

Liên kết website